Trên tay Lumia 928

Lumia 928 là phiên bản 920 cho nhà mạng Verizon, tuy nhiên 928 có khá nhiều khác biệt cả bên trong lẫn bên ngoài nên chúng ta có thể xem nó như là một phiên bản mới hơn và so với các máy Android thì không nhiều máy Windows Phone 8 được giới thiệu hàng năm. Cầm trên tay thì Lumia 928 cho cảm giác góc cạnh hơn, máy to hơn và màn hình không đẹp bằng. Nhìn kỹ thì chúng ta thấy các thay đổi khác như đèn flash, 2 mic phụ gần nhau và loa ngoài to hơn. Cổng MicroUSB được di chuyển lên trên và khay SIM cũng được thiết kế lại dễ sử dụng hơn.

Theo đánh giá của mình thì 928 không đẹp bằng 920 nhưng nhìn nam tính và mạnh mẽ hơn. Cầm máy trên tay cũng góc cạnh và cấn tay hơn rất nhiều tuy màn hình của máy là 4″5. Các cạnh của 920 đều được bo tròn nên tuy máy rất nặng như cầm trên tay người dùng vẫn thấy thoải mái, tuy nhiên với 928 thì chúng ta không có cảm giác đó. Và vẫn như 920 cầm 928 trên tay thực sự chắc chắn và cứng cáp.

Màn hình Lumia 928 thực tế nhìn khá tệ và kém nhiều hơn so với màn hình của 920. Màn hình hơi ám ám và mờ mờ tương tự như các màn hình sử dụng công nghệ Amoled. Nokia không nói rõ là họ có sử dụng RGB hay không cho màn hình này nhưng mình nghĩ rằng nó không phải là RGB như Lumia 900 vốn có màn hình khá đẹp và không ám màu nặng. Tuy nhiên ở giao diện app thì màn hình của 928 thể hiện tốt vì màu đen rất đen. Hy vọng màn hình của 925 không phải như màn hình của 928 này.

Trên 928 chúng ta thấy Nokia trang bị một đèn flash Xenon khá lớn kèm với một đèn flash thường. Trong trường hợp chúng ta chụp ảnh thì máy sẽ dùng flash xenon để cho hình ảnh tốt hơn còn quay phim thì máy sẽ dùng bằng flash thường. Đây là điểm nâng cấp khá thú vị cho anh em hay chụp hình điện thoại buổi tối. Hiện Lumia 920 chụp hình buổi tối rất tốt, nếu thêm Xenon nữa thì sẽ tuyệt vời hơn. Mình sẽ chia sẻ với anh em nhiều hơn về vụ này sau.

Windows Phone 8 trên 928 vẫn rất mượt mà và nhẹ nhàng. 928 là máy của nhà mang Verizon nên chắc chắn sẽ không về VN chính thức. Hiện đã một số anh em bán 928 hàng xách tay.

Nguồn: http://www.tinhte.vn/

Bình luận về bài viết này